Vesak 2014: Hoành tràng đêm văn nghệ “Vesak bừng sáng” chào mừng Phật đản LHQ

19h00 tối 7/5/2014, BTC đại lễ Vesak đã thực hiện đêm biểu diễn văn nghệ tại điện Quan Âm, chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình để chào mừng đại lễ Vesak được tổ chức lần thứ hai tại Việt Nam.

Đêm biểu diễn có sự tham dự của đông đảo chư tôn đức tăng ni, quý đại biểu trong và ngoài nước cùng hàng ngàn Phật tử về tham dự.

TT. Thích Nhật Từ, Phó tổng Thư ký BTC đại lễ Vesak 2014 trong lời phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của đại lễ Tam hợp, kỷ niệm ba sự kiện trọng đại của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Sự xuất hiện của Ngài đã mang đến hạnh phúc, bình an và niềm tin vào cuộc sống cho toàn nhân loại. Lịch sử đã chứng minh trong suốt hơn hơn 2500 thế kỷ đi qua, Phật giáo xuất hiện nơi nào thì tình thương, lòng bao dung, vị tha được soi chiếu. Kỷ niệm mùa Vesak của Ngài, chính là ôn lại những giá trị cao đẹp, thiêng liêng mà Ngài đã cống hiến cho cuộc đời.

Chương trình văn nghệ đêm nay hội tụ rất nhiều những ý nghĩa lịch sử, đạo đức tâm linh mang tinh thần Phật giáo. Bên cạnh các tiết mục mang nặng dấu ấn về cuộc đời đức Phật, những giá trị nhân văn mà Ngài đã rao giảng vì hạnh phúc, an vui cho cuộc đời, rất nhiều tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa các nước bạn như; múa Thái lan, hợp tấu nhạc lễ Trung Quốc, múa Tích Lan, múa Hàn Quốc, múa Việt Nam,... Mỗi tiết mục múa đều mang đậm dấu ấn đặc trưng văn hóa từng dân tộc trên thế giới.

Có thể nói, đây là cơ hội giao lưu văn hóa giữa các nước trên thế giới cũng là lúc để bạn bè Quốc tế biết về hình ảnh, văn hóa và con người Việt Nam. Đêm văn nghệ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả trong nước cũng như ấn tượng khó quên trong lòng bạn bè Quốc tế, điều này đã góp vào sự thành công cho đại lễ khai mạc mùa Vesak lần thứ hai tại Việt Nam và lần đầu tiên tại vùng đất Hoa Lư cổ kính này.

Xin giới thiệu đến quý đọc giả hình ảnh của đêm biểu diễn:



Bài: Tiểu Bình - Ảnh: Võ Văn Tường