Xúc động đêm tổ chức Phật đản của GHPGVN thành phố Hà Tĩnh

Tối ngày 12/5/2014 (nhằm ngày 14/4 năm giáp Ngọ), Ban Trị sự GHPG VN Thành phố Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản 2014 - Phật lịch 2558, tại chùa Khang Quý (phường Thạch Quý, Thành phố Hà Tĩnh).

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có: Đại đức Thích Tâm Phương - UV thường trực, Trưởng ban Nghi lễ GHPG VN tỉnh Hà Tĩnh, đương nhiệm chùa Khang Quý; Đại đức Thích Tâm Quang - Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng BTS GHPG huyện Lộc Hà; cùng Chư Tôn đức Tăng ni thành viên BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh trú xứ các tự viện trong toàn tỉnh.
 


Về phía lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương có sự góp mặt của: Ông Dương Đình Kim - Trưởng phòng PA88 công an tỉnh; Bà Bùi Thị Loan -Trưởng phòng Phật giáo ban Tôn giáo tỉnh. Đại diện lãnh đạo Tp. Hà Tĩnh có: Bà Đậu Thị Thủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh; ông Trần Thế Dũng -Chủ tịch UBND; Ông Nguyễn Văn Quý - PCT UBND cùng các đại diện Thành ủy, UBND, UBMTQ, các phòng ban, đoàn thể Tp Hà Tĩnh; lãnh đạo UBND phường Thạch Quý;  đông đảo Phật tử và nhân dân trên địa bàn.
 

Lãnh đạo chính quyền

Tại buổi lễ, Chư Tôn Đức Tăng Ni, cư sĩ Phật tử đã cùng lắng nghe Đại đức Thích Tâm Quang cung tuyên bức Thông điệp mừng Phật đản 2014 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại đức Thích Tâm Phương cung tuyên diễn văn Phật đản Phật lịch 2558 của Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đại đức Thích Tâm Quang
 

Đại đức Thích Tâm Phương
 

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh. Mặc dù trời mưa lạnh nhưng với tất cả lòng tôn kính Tam Bảo, sự trân trọng công lao, nhiệt tâm của Ban tổ chức đã vì Đạo pháp phụng sự, Chư Tôn Đức, Lãnh đạo chính quyền và đông đảo Phật tử về dự vẫn một lòng hướng về Đức Phật, hướng về đấng từ bi và nhất tâm nguyện cầu cho quốc thái dân an, nhân dân luôn ấm no hạnh phúc. Những giọt mưa như thứ nước màu nhiệm gột rửa thân tâm con người. Mưa xóa tan những cáu bẩn của hành động, của suy nghĩ, của lời nói, của những thói hư tật xấu để con người xả trừ chấp trước, quay về nương tựa với giác tánh nơi tự tâm, trang nghiêm cho chính mình bằng hương thơm đức hạnh, bằng cành hoa trí tuệ và bằng nước từ bi nhẫn nhục, tùy thuận thích ứng với mọi nhân duyên, ngay cả chướng duyên để hướng đến một nếp sống hướng thượng, tỉnh giác. Phải chăng, cơn mưa Phật Pháp màu nhiệm ấy đã cho ta được tắm gội Đức Phật của chính con người mình đúng như lời Phật đã dạy: “Chúng sinh ai cũng có Phật tánh”.
 


“Con nay tắm gội đức Như Lai

Trí huệ quang minh tọa Bảo đài

Ngũ trược chúng sanh đều rửa sạch

Không còn sanh tử ở trần ai”.
 

Hình ảnh Chư Tôn Đức Tăng y hậu vàng ướt đẫm cùng các vị lãnh đạo chính quyền và quý Phật tử quy kính dâng hương lên Tam Bảo hướng về ngày Đức Phật đản sanh đã để lại những ấn tượng không thể phai nhòa.












Múa dâng hoa cúng dường
















Tặng hoa chúc mừng




Ông Nguyễn Văn Quý - UV BTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Tính phát biểu






 

BBT website Vườn hoa Phật giáo