Cao quý thay hai chữ “Đồng Bào” - Chương trình “Thương về miền trung”

Kính niệm ân quý vị đồng hành, quý đồng bào đã cho chúng tôi cơ hội tập nuôi lớn tình thương và thực hiện hạnh nguyện chia sẻ của mình!


 
Hàn Quốc đang bước vào những ngày cuối cùng của mùa thu. Những cơn gió lạnh bắt đầu khiến những chiếc lá khô cong run rẩy đến mức chúng phải buông mình theo cơn gió, để mặc cơn gió cuốn đi thật xa, và cuối cùng rơi vương vãi bên đường. Bầu trời trong xanh và cao đã bắt đầu bị thay thế bởi những buổi sớm sương giăng lạnh buốt. Những chiếc áo ấm bị bỏ quên ở đáy tủ bắt đầu được lấy ra để thực hiện một chu kỳ mới trong vòng đời của chúng. Và chúng ta cũng bắt đầu thích trốn ở trong nhà nhiều hơn, bắt đầu tìm đến những ly cà phê hoặc tách trà nghi ngút khói hòng chống lại cái lạnh bắt đầu rên xiết ngoài cửa sổ.


Thế nhưng, cách đây hàng ngàn cây số, trên mảnh đất miền Trung gian lao của Tổ quốc, đồng bào chúng ta cũng đang bước vào những ngày cuối thu se lạnh, nhưng chẳng còn cái nhà nguyên vẹn để ở, không còn quần áo lành lặn để mặc, chẳng còn thứ gì để ăn tạm cho khỏi đói lòng. Họ làm sao dám mơ đến những thứ “xa xỉ” mà chúng ta đang có. Chính những thiên tai và nhân tai đã nhấn chìm và dường như cuốn trôi đi tất cả. Thiệt hại về người và của là không thể đong đếm được. Dù có hay không có người thân đang sinh sống ở khu vực đó, nhưng ai ai trong chúng ta cũng thường xuyên theo dõi diễn tiến của thảm họa và ghi nhận những thiếu thốn về điều kiện sống của bà còn để tìm phương cách giúp đỡ.


Học theo hạnh nguyện tầm thinh cứu khổ của Bồ Tát Quán Thế Âm, Đạo tràng Viên Ngộ (Hàn Quốc) cùng với nhóm thiện nguyện Nhân Duyên Tâm (Tp. Hồ Chí Minh) và Ban biên tập website Vườn hoa Phật giáo (Hà Tĩnh) phát động phong trào quyên góp “THƯƠNG VỀ MIỀN TRUNG” nhằm san sẻ bớt những vất vả mà đồng bào miền Trung đang gồng lưng gánh chịu. Sau gần 10 ngày phát động, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất của quý vị Phật tử gần xa. Có rất nhiều vị đã gọi điện thoại cho chúng tôi để hỏi về thông tin của chương trình, sau khi nghe chúng tôi trình bày chí nguyện của mình, họ đã hoan hỷ đóng góp và hứa sẽ kêu gọi thêm bạn bè hưởng ứng. Có những vị ngoài việc đóng góp tịnh tài còn tỏ ý đóng góp thêm các hiện vật khác; nhưng vì nhân lực của chúng tôi quá mỏng và đường sá lại xa xôi, không tiện vận chuyển nên chúng tôi đành phải từ chối dù trong lòng cảm thấy rất áy náy. Có những vị sau khi chuyển khoản tiền đóng góp đã gọi điện thoại hoặc nhắn tin khích lệ tinh thần của chúng tôi và gửi gắm niềm tin vào chúng tôi … (nhưng tôi chẳng biết ai trong số họ cả). Làm sao có thể kể hết những tấm lòng Bồ-tát như thế! Chúng tôi chỉ biết cúi đầu ghi nhận và hồi hướng công đức cho hết thảy. 


Thiết nghĩ, một bàn tay không thể nào vỗ nên tiếng. Phong trào của cộng đồng gây được tiếng vang lớn chắc chắn cần nhiều bàn tay cùng vỗ theo một nhịp. Điều gì đã làm nên kỳ tích này? Đó chẳng phải là tình tương thân tương ái, là tình giữa bầu với bí trong câu ca xưa, hay nói ngắn gọn là tình ĐỒNG BÀO hay sao?!?! Hai chữ “ĐỒNG BÀO” có lẽ bắt nguồn từ chuyện xưa mẹ Âu Cơ sinh ra cái bọc (BÀO) trăm trứng, nở ra trăm đứa con, mà ai cũng thuộc nằm lòng. Câu chuyện đó phần nào dự báo sự lưu lạc của người Việt trên toàn thế giới; thế nhưng, khi bất cứ “đứa con” nào trong “trăm đứa con” gặp nạn thì tình ĐỒNG BÀO ruột thịt keo sơn khiến những “đứa con” còn lại dù sinh sống ở đâu cũng đưa tay ra giúp đỡ. Và cả “trăm đứa con” đã cùng dìu nhau đi qua không ít những khó khăn vất vả như thế để tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của cha ông.


Quý vị thân mến!

Chúng tôi đã chuyển những đóng góp, tình thương của quý vị đến những đồng bào thân thương tại Hà Tĩnh với thông tin như sau (bảng hoạch toán đính kèm):
- Tổng nhận: 341.752.600 VND
- Tổng chi: 341.752.600 VND
+ Tặng 350 phần quà (gồm 1 hộp chà bông, 1 chai dầu nóng Hàn Quốc, 1 cái chăn và 600.000 VNĐ tiền mặt) tại xã Đức Nhân, xã Đức Lập, xã Yên Hồ thuộc huyện Đức Thọ và xã Lộc Yên thuộc huyện Hương Khê.
+ Cúng dường 5 chùa khó khăn trong vùng bão lũ (10.000.000vnd/chùa)

Xin tri ân toàn thể quý vị!
Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát ma-ha-tát!
Ban Thiện Nguyện kính báo.

 
Một số hình ảnh của chuyến đi thiện nguyện: