Phật tử Việt tại Nhật về chùa mừng Phật đản

Hòa trong không khí hân hoan kính mừng Đức Phật Đản sinh PL.2562 của người con Phật khắp nơi, chùa Việt Nam ở Kanagawaken, Aikogun, Aikawamachi, Hanbara, Nhật Bản - nơi nương tựa tâm linh cho bà con kiều bào trên xứ sở hoa anh đào đã long trọng tổ chức Đại lễ trong hai ngày, 26 và 27-5-2018, thu hút đông đảo bà con Phật tử về tham dự.


Đêm hoa đăng hướng Phật tối 26-5

Theo đó, tối thứ Bảy, 26-5 là đêm hội hoa đăng mừng Phật đản: giây phút lắng đọng nhất là khoảnh khắc truyền đăng từ chư tôn thiền đức đến Phật tử - biểu hiện của Tăng đoàn hòa hợp, ánh sáng của tình thương, chân lý được chan hòa khắp chốn.

Sau đó chư tôn thiền đức và Phật tử lắng đọng tâm tư để lắng nghe những giai điệu của thiền ca và thực tập thiền quán.


Phật tử Việt sống tại Nhật cùng thế hệ sinh ra tại đây cùng về chùa hướng Phật, nhất là dịp Phật đản

Sáng nay, 27-5, chùa Việt Nam chính thức tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản với nghi thức cử ba hồi chuông trống Bát-nhã, bà con Phật tử đứng trang nghiêm, chắp tay thành kính cung đón chư tôn đức, hát đạo ca và dành một phút nhập Từ bi quán, tưởng nhớ đến ngày Đản sanh của Đức Thế Tôn.

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp của những người con xa quê tụ hội về dưới mái chùa và có sự chứng minh của chư tôn đức Tăng Ni ở Mỹ và VN qua, Phật tử đến khắp các tỉnh thành Nhật Bản.

Trong buổi lễ, ĐĐ.Thích Nhuận Ân, trú trì chùa bày tỏ mong muốn, những thế hệ con em ở Nhật phải thiết lập và duy trì được huyết thống tâm linh Phật giáo Việt Nam, phải tạo dựng được môi trường cho các con em người Việt ngồi lại với nhau - bảo lưu giữ gìn và trau dồi ngôn ngữ-văn hóa tâm linh.

Buổi lễ được tiến hành theo nghi thức truyền thống của Phật giáo Việt Nam, sau nghi thức hành chính, đến nghi thức Phật đản và lễ tắm Phật.

Chiều cùng ngày chùa tổ chức lễ quy y Tam bảo và cúng chẩn thí âm linh cô hồn, cầu nguyện cho quốc thái dân an.

Một vài hình ảnh Đại lễ Phật đản hôm nay tại chùa Việt Nam ở Kanagawaken, Aikogun, Aikawamachi, Hanbara, Nhật Bản do CTV Giác Ngộ vừa gửi về:
 




Lễ chính thức Đại lễ Phật đản PL.2562 tại chùa Việt Nam ở Nhật