Thái Lan: Di thể của nhà sư mỉm cười sau hơn 2 tháng viên tịch

Những hình ảnh lạ lùng đã xuất hiện trên mạng, cho thấy một nhà sư đang mỉm cười khi khai quan sau 2 tháng viên tịch.


Chân dung sư Luang Phor Pian

Nhà sư đáng kính 92 tuổi Luang Phor Pian viên tịch vào ngày 16-11 năm ngoái tại bệnh viện ở Bangkok (Thái Lan). Nhục thân của sư, được lưu giữ tại ngôi chùa nơi sư đã chính thức lưu trú, gần đây đã được các đệ tử khai quan và những người chứng kiến đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy di thể được bảo quản tốt như thế nào sau chừng ấy thời gian. Với nhiều người, họ tin rằng đó là dấu hiệu của một điều gì đó nhiệm mầu.

Di thể nguyên vẹn với nụ cười sau 2 tháng viên tịch
 
Theo các phương tiện truyền thông địa phương, di thể đã ở trong tình trạng "như một người đã chết không quá 36 giờ". Những người theo Phật giáo, hiện diện khi di thể được lấy ra, nói cách thức mà di thể ngài vẫn được bảo quản là một dấu hiệu cho thấy vị sư đã đạt đến Niết-bàn.

Theo báo cáo, nhục thân của sư Phor Pian đã được đem ra để thay bộ y phục mới. Nhiều người đã có cơ hội chụp những bức ảnh của nhà sư mỉm cười, vốn đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Sư Phor Pian sinh ra ở Campuchia, nhưng chuyển đến Thái Lan sinh sống. Ngài đã dành phần lớn cuộc đời mình phục vụ Chánh pháp, như một bậc thầy về đạo đức tại Lopburi. Tại đây ngài được mọi người kính trọng.

Nhục thân của sư đã được đưa về Lopburi, nơi ngôi chùa mà sư hoằng đạo, sau khi viên tịch. Các tín đồ đệ tử sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sư cho đến một buổi lễ tưởng niệm đặc biệt, nhân 100 ngày viên tịch.