Bế mạc trại hè sinh hoạt Phật pháp tại chùa Đà Liễu

Sáng nay, 21/7/2013 (Nhằm ngày 14/6/Quý Tỵ) tại Chùa Trúc Viên Đà Liễu, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã bế mạc trong niềm xúc động lưu luyến của hàng trăm bạn trại sinh.

Cuộc vui nào cũng đến lúc hoàn mãn, gặp nhau bao lâu rồi cũng phải đến lúc chia xa.

Thế là 4 ngày tu học cũng trôi qua. 4 ngày với biết bao nhiêu cảm xúc, kỷ niệm và biết bao nhiều điều mới lạ mà các em học được khi tham gia khóa tu trại hè sinh hoạt  Phật pháp lần này. Cuộc vui nào cũng có hồi kết thúc, cuộc hội ngộ nào rồi cũng đến ngày chia xa. Cuộc đời là thế, chúng ta không thể giữ mãi những gì chúng ta yêu quý bên cạnh được, tất cả đều có quy luật của nó, theo dòng chảy của vô thường, trăng tròn để rồi khuyết, hội ngộ để chia xa.

Vậy là cũng đến lúc các em phải rời xa nơi mái chùa Đà Liễu thân yêu nơi vùng quê xứ Nghệ, xa lời dạy của quý thầy, xa tiếng nói, tiếng cười của các bạn đồng tu, xa những bữa cơm thanh đạm nhưng chứa đầy thâm tình của người làm công quả...Sẽ không còn được vui chơi cùng nhau trong khung cảnh bình yên của ngôi già lam thân thương.


Nhớ rất nhiều, nhưng đời sống là thế, hội họp nào rồi cũng phải chia tay. Chia tay để trở về cuộc sống thường nhật, để thực hành những lời dạy của đức Phật, của quý thầy vào cuộc sống. Chia tay nhau đây nhưng trên vạn nẻo đường đời ta vẫn gặp nhau trên lộ trình hướng thiện tâm hồn. Bởi những giờ tụng kinh cùng quý thầy dưới tôn tượng Như Lai đã nuôi dưỡng những hạt giống lành trong tâm hồn trẻ. Và những bài giảng thấm nhuần giáo lý Phật đà sẽ là điểm tựa đưa các em đến đời sống chân – thiện – mỹ. Và dù đi đâu về đâu vẫn luôn khắc ghi một điều: Chúng ta là con Phật! Như một cuốn nhật ký bằng hình đầy sinh động.


“Mỗi người mỗi nước mỗi non
Khi vào cửa Phật như con một nhà”


Về tham dự chứng minh có ĐĐ Thích Viên Như, Ủy viên HĐTSTWGHPGVN, phó BTS kiêm Chánh thư ký BTS PG tỉnh Hà Tĩnh. ĐĐ Thích Tâm Quang trưởng trưởng ban hướng dẫn phật tử  PG Hà Tĩnh, trưởng BTS Phật giáo huyện Lộc Hà, ĐĐ Thích Chánh Thành Ủy viên BTS kiêm trưởng ban văn hóa BTS PG tỉnh Hà Tĩnh cũng là trưởng ban tổ chức trại hè sinh hoạt Phật pháp thanh thiếu niên năm nay. Cùng chư Tôn đức tăng trong BTS PG Hà Tĩnh, chư Tôn đức tăng trong ban tổ chức ban điều phối cũng tham dự buổi bế mạc với các em trại sinh sáng nay.


Buổi lễ bế mạc với những ánh mắt nhìn, những cái bắt tay, những cái ôm tình cảm, và những giọt nước mắt đầy xúc động và lưu luyến của các bạn trại sinh, các anh chị tình nguyện viên và hẹn năm sau sẽ còn gặp lại.... để lại một lần nữa tập hiểu, tập thương, tập sống theo giáo lý của Đức Phật để xã hội này, thế gian này luôn tràn ngập trong ánh bình của hạnh phúc.. xin chào các bạn, chào tất cả.....!

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ và thiêng liêng mà BBT ghi nhận lại, để có cái gọi là kỷ niệm.


Cung thỉnh Chư tôn đức chứng minh






ĐĐ Thích Nguyên Phước MC chương trình


Chư tôn đức niệm Phật cầu gia bị


Đai diện cho các em trại sinh phát biểu cảm nghĩ sau 4 ngày tu học


ĐĐ Thích Viên Như ban đạo từ




ĐĐ Thích Chánh Thành trưởng ban tổ chức có đôi lời cảm tạ






Giờ chia tay đã đến...






Những giọt nước mắt không ngừng rơi khi phải xa chùa, xa thầy xa các bạn thân yêu...




Hẹn gặp lại trại hè sang năm bạn nhé....!