Bình Dương: Lễ khánh thành thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên

Sáng 7-9, đã diễn ra lễ khánh thành thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên tại xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

 
Lễ lạc thành thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên

Quang lâm tham dự và chứng mình buổi lễ có chư tôn đức HT.Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh VP II cùng chư tôn đức BTS các tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, BR-VT, Bình Phước, Bình Dương, Bạc Liêu, Long An..., chư tôn đức Tăng Ni thiền phái Trúc Lâm và đông đảo Phật tử các tỉnh lân cận về tham dự .

Về phía chính quyền có ông  Bùi Thanh Hà, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Minh Nghĩa, Phó ban Dân vận tỉnh Bình Dương; ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Bình Dương cùng các cấp ban ngành và chính quyền sở tại.

Chư Tăng Ni thiền Phái Trúc Lâm tham dự lễ

Chính quyền tham dự lễ

HT.Thích Nhật Quang thay mặt Ban Tổ chức đã khai mạc buổi lễ, cho biết, thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên ra đời từ năm 2002 do sự phát tâm hỷ cúng của Phật tử Từ Vân, nhưng chỉ với hình thức nông thiền. Mãi đến năm 2013 được sự cho phép của UBND tỉnh Bình Dương và sự quan tâm giúp đỡ của BTS GHPGVN  tỉnh Bình Dương, thiền trang chính thức được được công nhận là thiền viện, sinh hoạt tu tập theo thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Tiếp sau đó là quà và những lẵng hoa tươi thắm từ các cấp lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chính quyền chúc mừng lễ khánh thành.

HT.Thích Thiện Nhơn tặng quà mừng lễ lạc thành đến 
HT.Thích Nhật Quang, viện chủ thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên

Ông Bùi Thanh Hà, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ  tặng lẵng hoa chúc mừng

Lẵng hoa chúc mừng của BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương

TT.Thích Huệ Thông, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương phát biểu đại diện cho chư tôn đức Bình Dương, mong rằng từ Trúc Lâm Thanh Nguyên, vườn hoa Phật giáo sẽ phát triển mạnh mẽ hòa chung với vườn hoa của Phật giáo, đặc biệt của tỉnh Bình Dương, để khởi sắc Phật giáo nơi vùng sâu vùng xa của huyện Phú Giáo.

HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ, nhắc lại quá trình hình thành Trúc Lâm Yên Tử và ý nghĩa tên thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên, cũng như nơi đặt thiền viện là vùng đất Phú Giáo - vùng đất còn khó khăn, chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh đã nói lên tinh thần đoàn kết hòa hợp của Phật giáo Việt Nam. Hòa thượng cũng mong muốn các cấp chính quyền sẽ quan tâm nhiều hơn nữa để thiền viện hoàn thành các công tác Phật sự.

 
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ tại buổi lễ

Chư tôn đức làm lễ sái tịnh, an vị tại chánh điện thiền điện

Buổi lễ kết thúc với nghi thức cắt băng khánh thành.