Chùa Giai Lam Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL. 2561

Sáng 13.7. Đinh Dậu (3/9/2017),chùa Giai Lam – Tịnh Pháp, thôn Bình Tiến, xã Thạch Tân, Thạch Hà, Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL. 2561 - DL. 2017.

Tham dự có Đại đức Thích Tâm Nguyện, trưởng BTC buổi lễ cùng Chư tôn đức Tăng chùa Hoằng Pháp (TPHCM). Buổi lễ có sự hiện diện của đại diện cấp ủy chính quyền xã Thạch Tân, cùng phòng ban đoàn thể sở tại, hơn 1000 thiện nam, tín nữ phật tử bà con thập phương xa gần.
 

Mở đầu buổi lễ, Đại đức trưởng ban tổ chức đã có lời khai mạc nhấn mạnh. Vu Lan báo hiếu là lễ hội văn hóa tâm linh có mặt lâu đời trong truyền thống dân tộc. Đó là lễ hội của tình mẫu tử thiêng liêng, cũng chính là lễ hội của lòng tri ân, báo ân của mỗi người con đối với hai đấng sinh thành và đồng thời đây cũng là truyền thống quý báu từ ngàn đời nay của dân tộc Việt trên tinh thần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
 

Các em thanh thiếu niên Phật tử thay mặt đạo tràng Giai Lam đã dâng lời cảm niệm hai đấng sinh thành và dâng y cúng dường Chư tôn đức nhân mùa vu lan nhằm cầu nguyện cho ông bà cha mẹ hiện tiền được phúc thọ tăng long, bồ đề tâm tăng trưởng, ông bà cha mẹ đã quá vãng được sanh về cảnh giới an lành.


Nghi thức “Bông hồng cài áo” của buổi lễ, xúc động và ý nghĩa nhất trong lễ vu lan. Nghi thức này do Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh khởi xướng vào những năm của thập niên 1960.


Không có sự mất mát nào lớn bằng khi mỗi chúng ta mất Mẹ mất Cha, dù vậy chúng ta tri ân cuộc đời đã ban tặng cho ta mẹ và cha - là suối nguồn hạnh phúc thương yêu sâu tận, là kỳ quan vĩ đại tinh cầu trong cuộc đời, nhờ tình yêu thương nuôi dưỡng ta có được thân mạng hình hài, có được tâm linh với tấm lòng từ ái. Dù gian lao dù khó nhọc muôn phần hay cạm bẫy tang thương của dòng đời vất vả Cha Mẹ vẫn là người che chở an ủi ta vượt qua mọi bão tố phong ba.


Cũng tại buổi lễ, Chư tôn đức Tăng cùng quý Phật tử đã niêm hương, bạch Phật và tụng kinh Vu Lan báo hiếu cầu nguyện cầu nguyện cho cha mẹ hiện tiền được phúc thọ tăng long, cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ được sinh về cảnh giới lành.


Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ và xúc động. Hy vọng, qua những buổi lễ như thế này tinh thần tri ân, hiếu hạnh, biết thương yêu kính trọng cha mẹ trong mỗi cá nhân và các gia đình sẽ được chuyển hóa mạnh mẽ mang lại cuộc sống an lạc hạnh phúc cho mỗi người, cho toàn xã hội.