Hà Tĩnh: Chùa Am - Diên Quang Tự long trọng tổ chức lễ khánh thành lầu Quan Âm

Sáng ngày 12 tháng 10 năm 2014 (nhằm ngày 19 tháng 09 năm Giáp Ngọ), nhân ngày vía Đức Phật bà Quan Thế Âm; Đại đức Thích Chiếu Tuệ - trụ trì chùa Am - Diên Quang tự tại xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, trọng thể tổ chức lễ khánh thành tượng đài Bồ tát Quán Thế Âm lộ thiên với những cung bậc cảm xúc dạt dào và những giây phút thiêng liêng thanh tịnh tràn đầy hỷ lạc.


Về tham dự chứng minh có Đại đức Thích Nguyên Pháp trụ trì chùa Thiện Khánh thành phố Huế, Đại đức Thích Chiếu Tuệ Ủy viên TƯGHPHVN, phó BTS PH tỉnh Hà Tĩnh, trụ trì chùa Am và cũng là trưởng Ban tổ chức lễ Khánh Thành lầu Quan Âm hôm nay, cùng với Chư tôn đức trụ trì các chùa trong địa bàn tỉnh cũng về tham dự.


 
Về phía lãnh đạo chính quyền có Ông Trần Văn Kỳ Phó ban Dân vận tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh, Ông Trịnh Xuân Diệu, Phó GD sở Nội vụ, trưởng Ban tôn giáo tỉnh Hà Tĩnh, Ông Nguyễn Tùng Lĩnh trưởng ban Di sản vă hóa tỉnh Hà Tĩnh, Ông Võ Công Hàm, tỉnh Ủy viên, bí thư huyện Ủy chủ tịch HĐND huyện Đức Thọ, Ông Đặng Đình Kỳ, Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, trưởng Ban Dân Vận huyện Đức Thọ, Ông Phạm Văn Đường, Ủy viên ban thường vụ chủ tịch Mặt trận tổ quốc huyện Đức Thọ, Ông Nguyễn Văn Luận Phó chủ tịch mặt trận huyện Đức Thọ, Ông Trần Văn Hùng, trưởng phòng tài chính huyện Đức Thọ, Ông Phạm Đình Đức chủ tịch xã Đức Hòa, Ông Đoàn Tử Hòa bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Đức Hòa, Ông Lê Minh Hồng, phó Bí Thư xã Đức Hòa,  bên cạnh đó là sự hiện diện cao quý của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã hiến cúng tịnh tài xây dựng Lầu Quan Âm và tôn tượng của Bồ tát cùng với đông đảo thiện nam tín nữ Phật tử gần xa cũng đồng về tham dự.


Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại đức Thích Tục Diệu, phó trụ trì chùa Am cho biết, chùa Am - Diên Quang tự có lịch sử lâu đời, là nơi Phật tử và nhân dân thường xuyên đến sinh hoạt tín ngưỡng. Để hình ảnh Mẹ hiền Quán Thế Âm Bồ tát, sẽ trở thành nơi chiêm bái của đồng bào Phật tử các giới, là chốn tu hành trau dồi trí tuệ và nuôi dưỡng từ tâm phụng đạo giúp đời, góp phần thăng hoa nếp sống đạo đức xã hội, phong phú truyền thống văn hóa dân tộc và là nơi sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo cho bá tánh gần xa. Nên vào ngày 19/09/Quý Tỵ nhân ngày vía của Đức Quan Thế Âm Bồ tát, bổn tự cùng với Phật tử và nhân dân phát tâm xây dựng lầu Quan Âm Bồ Tát và tượng Quan Âm được tạc bằng đồng với khuôn mặt hiền từ, tượng trưng như một người mẹ hiền, đang phổ độ chúng sinh. Trải qua 12 tháng xây dựng, đến nay, công trình đã được thành tựu viên mãn với kinh phí gần 2 tỷ đồng (lầu quan âm và tôn tượng của Bồ tát). Thay mặt bổn tự thầy gửi lời tri ân đến chư tôn đức Tăng, các cấp lãnh đạo chính quyền và bà con nhân dân Phật tử gần xa, đã chung tay góp sức để xây dựng lầu Quan Âm Bồ Tát tố hảo như ngày hôm nay.
 

Đại đức Thích Tục Diệu phát biểu khai mạc

Đại đức Thích Chiếu Tuệ đã có bài phát biểu, ghi nhận công đức của các cấp chính quyền cũng như phật tử và nhân dân địa phương đã phát tâm đóng góp tịnh tài, tịnh vật để xây dựng lầu Quan Âm khang trang, tố hảo. Lầu Quan Âm Bồ Tát có những giá trị văn hóa tâm linh to lớn, mang lại lợi lạc cho mọi người hôm nay và muôn đời sau. Từ mẫu Quán Thế Âm mượn sự tướng của thế đạo để dẫn dắt nhân gian hướng thượng quay về chánh đạo, đem an lạc từ bi tâm vô lượng không phân biệt đến với mọi loài, nói cách khác là tình yêu thương trìu mến vô biên như người mẹ hiền ở thế gian đối với những đứa con của mình.


Đại đức Thích Chiếu Tuệ
 
Cuối buổi lễ, chư Tôn đức cùng quý vị đại biểu cắt băng khánh thành và dâng hương tại lầu Quan Âm Bồ Tát . Buổi lễ đã thành tựu viên mãn, trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng.

Tối ngày 18/9/Giáp Ngọ, ban tổ chức cũng đã làm lễ Hô Thần Nhập Tượng cùng với văn nghệ chào mừng, chương trình văn nghệ do các anh chị em nghệ sỹ của chùa, thành phố Vinh và đặc biệt với sự tham gia của ngôi sao ca nhạc Phật tử Ngọc Khuê, pháp danh Quảng Tâm cũng đã về góp vui với chương trình và với hơn 3 nghìn nhân dân Phật tử về tham dự.
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả những hình ảnh của buổi lễ: 













Ca sỹ Phật tử Ngọc Khuê

 




Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng










Đại đức Thích Viên Hải MC chương trình