Lễ bổ nhiệm trụ trì và chú nguyện đúc đại hồng chung tại chùa Hồng Phúc

Sáng nay, 16-4, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Hồng Phúc (xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc) và lễ chú nguyện đúc đại hồng chung.

Trang nghiêm cử hành nghi thức niệm Phật cầu gia hộ - chính thức khai lễ
 
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể của tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc và đông đảo Tăng Ni, Phật tử trong, ngoài tỉnh về dự.

Chùa Hồng Phúc là ngôi chùa cổ có từ lâu đời, tuy nhiên, trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử và sự tàn phá của chiến tranh, chùa đã bị hư hỏng, xuống cấp và thất lạc một số hiện vật quý. Hiện tại chùa chỉ còn nền móng, vật dụng chứng tích của một ngôi chùa cổ.

Để đáp ứng nhu cầu tâm linh tín ngưỡng của Tăng Ni, Phật tử xa gần và khôi phục giá trị nguyên bản chùa Hồng Phúc, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định số 129/QĐ-UBND-NC ngày 10-1-2013 về việc chấp thuận phục hồi cơ sở Phật giáo (chùa Hồng Phúc).

Ngày 25-4-2014, BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã có quyết định số:21/QĐ-BTS  chính thức bổ nhiệm ĐĐ.Thích Châu Phong làm trụ trì tại chùa, có trách nhiệm, tổ chức các hoạt động Phật sự tại chùa Hồng Phúc theo Hiến chương Giáo, nội quy Ban Tăng sự Trung ương và pháp luật nhà nước. Sau khi về làm trụ trì, Đại đức Thích Châu Phong đã kêu gọi nhân dân đóng góp, tôn tạo và xây dựng lại một số hạng mục trong khuôn viên  chùa để đáp ứng nguyện vọng tâm linh của nhân dân.
 
TT.Thích Thọ Lạc, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh trao quyết định bổ nhiệm 

Đại diện lãnh đạo UBMTTQ huyện Nghi Lộc trao tặng giấy khen tới ĐĐ.Châu Phong

Dịp này, UBMTTQVN huyện Nghi Lộc đã trao tặng giấy khen cho chùa Hồng Phúc, đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, nhân đạo an sinh xã hội, giai đoạn 2015-2017.

Trong chương trình buổi lễ, nhà chùa đã tổ chức lễ chú nguyện rót đồng đúc đại hồng chung nặng gần một tấn, trị giá trên 400 triệu đồng do các nghệ nhân đến từ Hà Nội chế tác và phóng sinh chim bồ câu cầu nguyện quốc thái dân an, Phật sự viên thành.
 

Nghi lễ chú nguyện đúc đại hồng chung

Đại hồng chung được đúc có trọng lượng gần 1 tấn

Trước đó, nhà chùa cũng đã tổ chức diễu hành, cung rước Quốc Tổ thần uy, pháp thoại, hội diễn văn nghệ, phát nguyện trai đàn chẩn tế, cầu siêu bạt độ cho các hương linh...