Thông báo nội dung ôn tập Đại giới đàn Trí Tịnh

Hôm nay, 18-4, HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM thay mặt Ban Thường trực BTS GHPGVN TP, Ban Tổ chức Đại giới đàn Trí Tịnh PL.2561 đã ấn ký Thông báo số 124/TB.BTS về một số lưu ý nội dung ôn tập cho các Giới tử tham dự kỳ khảo hạch Đại giới đàn Trí Tịnh PL.2561.


Thông báo gởi đến: Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo VN, Ban Điều hành lớp Cao/Trung cấp giảng sư, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học, Ban Điều hành Lớp Hán Nôm tu viện Huệ Quang, chư tôn đức Tăng  Ni trụ trì các tự viện TP.HCM.

Ban Tổ chức Đại giới đàn Trí Tịnh thông báo đến toàn thể Giới tử tham gia kỳ thi tuyển Phật trường Đại giới đàn Trí Tịnh PL.2561 cần lưu tâm một số gợi ý ôn tập với các nội dung như sau:

A. Phần thi trắc nghiệm

Phần thi câu hỏi trắc nghiệm gồm có 100 câu hỏi với thời gian 30 phút (dành cho Tỳ-kheo, Tỳ-kheo-ni và Thức-xoa- ma-na) và 50 câu hỏi với thời gian 20 phút (dành cho Sa-di và Sa-di- ni) được tập trung với các nội dung gợi ý ôn tập như sau:

1. Phật học Phổ thông:

- Nội dung 37 phẩm trợ đạo.

- Các thuật ngữ Phật học cơ bản.

- Cuộc đời Đức Phật, lịch sử Phật giáo Việt Nam.

- Thuộc lòng 2 thời công phu.

- Nội dung tổng quát của các kinh cơ bản như: Kinh Pháp hoa, Kinh Vu lan…

2. Luật

Phần Chánh văn (âm Hán văn, nghĩa Việt ngữ) về 10 Giới Sa-di, Tỳ-ni, Oai nghi và Quy Sơn Cảnh sách (chủ yếu là những phần cơ bản, trọng tâm phù hợp với hoàn cảnh thực tế hiện nay).

3. Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (đã điều chỉnh lần thứ VI)

- Tổng thể về Lời nói đầu, các chương và điều của Hiến chương (chủ yếu là những chương/điều thiết thực đối với các giới tử cần phải biết).

- Kiến thức cơ bản về sự thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

- Tôn danh của quý tôn đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Trung ương và TP.Hồ Chí Minh.

4. Nội quy Ban Tăng sự Trung ương

Tổng quát về các chương/điều (chủ yếu là những chương/điều thiết thực phù hợp với hoàn cảnh của các giới tử cần phải biết).

B. Phần thi viết

Phần thi viết với thời gian 60 phút dành cho tất cả Giới tử được tập trung với các nội dung gợi ý như sau:

- Kiến thức cốt lõi về Phật học.

- Nêu lên được phần cảm nghĩ và tư tưởng nhận thức của mình đối với việc góp phần xây dựng và phát triển bền vững ngôi nhà chung của Giáo hội Phật giáo Việt Nam phù hợp với Pháp luật của Nhà nước hiện nay.